Marketing online

Marketing Online

Brand Marketing - Khuynh hướng của marketing hiện đại

Tại sao nói Brand Marketing là khuynh hướng chủ yếu của marketing hiện đại?  Trước đây marketing phần lớn chỉ chú ý đến sản phẩm, với chiến lược xoay quanh khái niệm vòng đời sản phẩm. Do đó, các lý thuyết của Philip Kotler vẫn thường xoay quanh khái niệm sản phẩm là chủ yếu.

Xem thêm:

=> Các cách PR Online trong chiến dịch Digital Marketing

=> Những cuộc chơi mới cho marketing trên mạng xã hội năm 2016

 

              ecommerce-website-design-mack-media-group

Tìm hiểu định nghĩa của Brand Marketing về sản phẩmTuy nhiên, trong những thập kỷ gần đây các tập đoàn đa-quốc-gia hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đã đi tiên phong trong mô hình marketing và quản trị lấy thương hiệu (brand) làm trung tâm của chiến lược cũng như của quản trị doanh nghiệp. Do đó, brand marketing là hệ thống tiếp thị toàn diện nhất hiện nay.

Trong hệ thống lý luận Brand Marketing, định nghĩa về sản phẩm như sau "sản phẩm là một tập hợp các lợi ích". Khi mở rộng định nghĩa này chúng ta có: "hai nhóm lợi ích: nhóm lợi ích và nhóm lợi ích cảm tính". Các lợi ích này khi đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì được gọi là "giá trị". Do đó khái niệm "lợi ích" là thuộc tính của sản phẩm còn khái niệm "giá trị" là thuộc tính của "thương hiệu".

Sản phẩm là một tập hợp các lợi ích bao gồm các yếu tố khác biệt được công nhận và trở thành thương hiệu. Sự khác biệt ở đây có khái niệm thuộc pháp lý và ngoài pháp lý.

Như vậy, khái niệm Sản phẩm là một tập hợp các Lợi ích, là một sự thay đổi lớn trong nhận thức của chúng ta về thế giới xung quanh. Từ định nghĩa này cho thấy có thể xem mỗi con người cũng là một sản phẩm, một thương hiệu; đồng thời xây dựng thương hiệu cũng đi đôi với xây dựng sản phẩm chính là vì vậy.

Phẫu hình ảnh thương hiệu (brand image diagnosis)  là gì?

Nó là phương pháp phân tích hình ảnh, giá trị thương hiệu toàn diện, bao gồm cả gía trị lợi ích của sản phẩm chứa bên trong mỗi thương hiệu.

Quy trình cần thiết để thực hiện, áp dụng phẫu hình ảnh trong thực tế là hệ thống theo dõi sức khỏe thương hiệu do một số công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu mới có thể thực hiện. Đây được coi là công cụ đạt mức độ rất cao về chuyên môn, và thường thì chỉ những thương hiệu lớn mới có thể áp dụng triệt để công cụ phẫu hình ảnh.

 Branding khác với Brand Marketing như thế nào?

Branding là khái niệm thiên về phần hình thức, hình ảnh thương hiệu, cụ thể hơn là khuếch trương hệ thống nhận biết thương hiệu còn Brand Marketing đề cập sâu sắc hơn về khái cạnh chiến lược quản trị thương hiệu với ý nghĩa là một chiến lược marketing tổng thể, ít nhất ở cấp độ giải pháp toàn diện 4P, hoặc cao hơn là 7P.

Lưu ý trong lý thuyết Brand Marketing thì "thương hiệu chính là đỉnh cao của sản phẩm". Brand Marketing vì vậy, rất chú trọng vào sản phẩm (theo ý nghĩa toàn diện của nó).

 

              The Importance of Building a Brand

Brand Marketing khác với Product Marketing như thế nào?

Marketing hiện đại hình thành từ khái niệm vòng đời sản phẩm, tuy nhiên cho đến nay, nhận thức vòng đời sản phẩm được thay thế bằng cách phát triển lên thành mô hình những vòng đời sản phẩm nối tiếp nhau tạo ra thương hiệu, mà chúng tôi hay gọi là mô hình James Bond.

Hiện có rất nhiều điểm khác nhau khác, chẳng hạn như khái niệm định vị: "định vị sản phẩm" trong product marketing chỉ là 1 trong 4 nhóm giải pháp của khái niệm định vị toàn diện trong brand marketing.

Có thể bạn chưa biết:

=> Cách dùng bột sắn dây chữa viêm loét dạ dày

=> Cải thiện vòng 1 nhờ bột sắn dây nguyên chất

=> Các bài thuốc chữa bệnh làm từ sắn dây