Marketing online

Marketing Online

Thiết kế website chất lượng cao là yếu tố thành công của doanh nghiệp

Sự lan truyền mạnh mẽ của internet đã tạo cho các doanh nghiệp một cơ hội thuận lợi để tiếp cận và tương tác với khách hàng. Đồng thời các trang web trở thành một công cụ quan trọng không thể thiếu giúp mình làm công việc đó. Câu hỏi được đặt ra là một trang web được thiết kế chuyên nghiệp bao gồm những yếu tố gì?

Xem thêm:

=> Cấu trúc website và những điều cần biết

=> 5 Bước cơ bản cho 1 kế hoạch marketing hiệu quả

=> Seo và vấn đề bảo vệ thương hiệu cá nhân Online

Để trang web của bạn trở thành một công cụ truyền thông hiệu quả, trang web của bạn cần cung cấp các thông tin đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của người dùng. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, nhu cầu thiết kế website chất lượng cao ngày càng tăng cho thấy mức độ nhận thức và nhu cầu của khách hàng ngày về sự cạnh tranh về phương tiện trực tuyến như một nhân tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

  1. Từ diện mạo đến tính năng

Hiện nay, có hơn 98% các doanh nghiệp sử dụng website như một công cụ truyền thông chính. Do đó trước tiên, trang web của bạn phải được thiết kế đẹp mắt, và quan trọng hơn hết là nó phải trực quan với người dùng và dể sử dụng.

[​IMG]

>> Tham khảo: thiết kế web vũng tàu

Vì thế, hãy tập trung vào những gì khách hàng cần và đừng đánh đố họ phải suy nghĩ nhiều hay mất tập trung vào những tiểu tiết không cần thiết.

  1. Thân thiện và giao tiếp tốt với người dùng

Một trong những khía cạnh tạo nên sự thành công của website doanh nghiệp chính là giao tiếp thân thiện và hiệu quả với khách hàng qua nội dung, hình ảnh, sắc màu...

Tuy nhiên, tất cả các yếu tố kể trên chỉ cho phép giao tiếp một chiều. Để trang web của bạn trở nên thân thiện hơn, bạn cần tạo các tương tác hai chiều thông qua các comment blog, contact form, social media sharing, …

Người dùng có thể hỏi các câu hỏi về các sản phẩm họ quan tâm hay đánh giá mức độ hài lòng về sản phẩm. Các trang web thiết kế chất lượng cao sẽ giao tiếp tốt với khách hàng mang đến rất nhiều lợi ích: Nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu, tạo ra các tiềm năng bán hàng, thu hút khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành.

  1. Chia sẻ nội dung dễ dàng và hiệu quả

Chia sẻ nội dung không những giúp tăng lượng truy cập, mà còn tạo cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Thêm các biểu tượng chia sẻ của các mạng xã hội như twiter, facebook, pinterest, … có thể giúp mình tiếp thị nội dung một cách hiệu quả nhờ các lượt chia sẻ của người dùng.

Các chủ đề được đăng trên các mạng xã hội là chiến lược được sử dụng phổ biến nhất để giúp việc tiếp thị nội dung trở nên hiệu quả và đang được sự dụng bởi hơn 74% các nhà tiếp thị B2B (Business To Business).

Dưới đây là một số cách bạn có thể cung cấp và kiểm soát tốt nội dung:

  • Đăng tải các nội dung khác biệt và có giá trị trên trang blog của bạn.
  • Tạo các video liên quan đến dịch vụ hay sản phẩm hay các chủ đề có liên quan đến ngành nghề mà bạn hoạt động.
  • Đăng tải các case study và dự án đã thực hiện để tạo uy tín

Twitter là trang mạng xã hội phổ biến nhất được các nhà tiếp thị nội dung sử dụng, bên cạnh đó Facebook, LinkedIn, YouTube, …. cũng được sử dụng phổ biến.

  1. Tạo mạng lưới chia sẻ bằng cách “cho đi”

Trong quá trình làm việc mình rất thường tạo ra các biểu mẫu để quá trình làm việc trở nên hiệu quả hơn. Vậy tại sao mình lại không chia sẻ tập tin này đến những người cần chúng? Ví dụ như các template, proposal, power point, ebook …

Đây là những tài liệu có giá trị lớn nếu bạn chia sẻ chúng đến đúng đối tượng. Việc chia sẻ như thế sẽ tạo nên một cộng đồng lớn, đồng thời nâng cao mức tín nhiệm cũng như góp phần tạo thiện cảm đối với người dùng.

  1. Sử dụng hình ảnh trực quan thu hút người dùng

Việc sử dụng tốt hình ảnh giúp người dùng nắm bắt được các thông điệp mà bạn muốn truyền tải và là cách để bạn quảng bá thương hiệu.>> thiết kế website vũng tàu

Thiết kế website ảnh hưởng tâm lí người xem như thế nào?

Các hình ảnh thể hiện các dữ liệu như biểu đồ, đồ thị hay các thành phần đồ hoạ, … sẽ tạo trãi nghiệm dể chịu cho dùng, giúp họ có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng và dể dàng.

  1. Phân khúc đối tượng người dùng

Trang web của bạn có thể tập trung vào việc giới thiệu thông tin, tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm hay cả hai yếu tố trên.

Căn cứ vào các yêu cầu khác nhau của người dùng, bạn có thể phân nhóm người dùng với các chức năng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  1. Xây dựng uy tín và niềm tin

Khi trang web của bạn là nơi an toàn, tin cậy, chuyên nghiệp khách hàng sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân và mua trực tuyến. Vậy, phải làm gì để xây dựng uy tín và tạo niềm tin với người dùng?

  • Lời đảm bảo từ các khách hàng bạn đã từng làm việc.
  • Lợi ích mà bạn đã đem lại cho các khách hàng từng cộng tác.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hay về dịch vụ của bạn.
  • Thông tin liên hệ rõ ràng.

-----

bột sắn dây nguyên chất | tác dụng của bột sắn dây | cách sử dụng bột sắn dây